Kết quả tìm kiếm cho "gạo ngon nhất"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 975
Thị trường tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh chứng kiến sự chuyển dịch rõ nét khi người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn sản phẩm thân thiện môi trường, gắn nhãn xanh và sản phẩm “Made in Vietnam” chất lượng cao.
Nhiều người nghĩ món xôi mặn chắc chỉ khác món xôi thông thường ở chỗ là nó có vị mặn. Hẳn nhiên là thế. Nhưng ký ức tuổi thơ tôi từ 40 năm trước, món xôi mặn được gọi là món xôi thần thánh bởi thời buổi “thóc cao gạo kém” của thập niên 1980, bất kỳ món nào có dính dáng đến… thịt là món ăn sang trọng rồi.
Trong tổng thành dòng văn du ký viết về Bắc Ninh có một bộ phận tác giả đã dụng công sưu tầm, ghi chép tư liệu thư tịch và tri thức Hán Nôm liên quan đến các danh nhân, sự kiện lịch sử, di tích văn hoá, đền chùa, nhà thờ và nguồn sách tư gia.
Trong dòng chảy của ẩm thực hiện đại, bánh quả cọ vẫn giữ một vị trí trang trọng, là thức quà mộc mạc mang đậm hơi thở của núi rừng, gói ghém tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao.
Vào dịp Tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thường tăng gấp 3 - 4 lần.
Sáng sớm ở ấp Căn Cứ, xã Vĩnh Phong yên bình. Con đường bê tông chạy dài, nối tiếp những căn nhà cấp 4 mới toanh. Vài lão nông ra thăm đồng, bàn tán chuyện mùa vụ. Phía xa nhóm công nhân hối hả thi công tuyến cao tốc… Tất cả gợi lên hình ảnh một Vĩnh Phong hôm nay.
Trong lúc nhiều nơi trên thế giới chỉ vừa bắt đầu treo đèn, bật nhạc Noel để đếm ngược tới đêm Giáng sinh, thì tại Philippines, mùa lễ hội ấy đã hiện diện từ rất lâu. Lặng lẽ bắt đầu, rực rỡ lan tỏa và bền bỉ kéo dài suốt nhiều tháng, Giáng sinh ở quốc gia Đông Nam Á này không đơn thuần là một dịp lễ, mà là một phần của đời sống.
Huế có hàng trăm ngôi chùa. Vậy nên, vấn đề ẩm thực nhà chùa hay gọi nôm na là cơm nhà lam xứ Huế có rất nhiều chuyện thú vị. Cứ nghĩ đến cảnh mỗi khi mặt trời đứng bóng, các thầy chùa, ni sư ngồi vào bàn ăn gọi là Ngọ trai, đó đã là một cách thức ẩm thực khác hẳn với người thường...
Bắt đầu từ những trăn trở, khao khát hồi sinh giá trị hạt gạo thơm truyền thống trên chính quê hương mình, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua (thành phố Cần Thơ) và cộng sự đã bền bỉ suốt 20 năm lai tạo ra giống lúa ST25, góp phần đưa câu chuyện về hạt gạo thơm Việt Nam vươn tầm thế giới.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Trong không gian tràn ngập màu sắc Giáng sinh giữa lòng thủ đô Sofia, sự kiện Ngày Phở Việt Nam đã mang đến cho khách tham dự một trải nghiệm giao lưu văn hóa độc đáo, ấm áp.
Ở ấp Tân Đông, xã Óc Eo, vợ chồng ông Thạch Thiện Cơ và bà Trần Thị Hoa trở thành điểm tựa của nhiều hộ nghèo. Gắn bó với công tác xã hội nhiều năm, ông Cơ tâm niệm: “Làm phước để đồng bào bớt lo, bớt khổ, mình cũng thấy nhẹ lòng”.